...ลูกจ้างประจำของ อปท.ไม่ได้รับการปรับฐานเงินเดือนเหมือนลูกจ้างประจำของข้าราชการพลเรือน..ใครรับผิดชอบ...

kk1

 

...ลูกจ้างประจำของ อปท.ไม่ได้รับการปรับฐานเงินเดือนเหมือนลูกจ้างประจำของข้าราชการพลเรือน..ใครรับผิดชอบ...


..เป็นที่น่าวิตกกังวล สำหรับคนในวงการท้องถิ่นที่เป็นลูกจ้างประจำในวันนี้ เพราะเมื่อผมลองตรวจสอบระบบบริหารงานบุคคลของลูกจ้างประจำ ที่ทำงานกับ อปท.มานาน ปรากฏว่าบุคคลเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญในการทำงาน 


..แต่เมื่อไปมองเรื่องสิทธิ สวัสดิการ ที่ควรจะได้รับปรากฏว่า ค่อนข้างต่ำกว่าลูกจ้างประจำที่สังกัดราชการอื่นๆ เหตเพราะไม่ได้รับความสนใจจากผู้มีหน้าที่ ความล่าช้าในการแก้ปัญหาอันพึงได้ คือ ต้นเหตแห่งความอยุติธรรม สำหรับลูกจ้างประจำของ อปท. 


..วันนี้บัญชีเงินเดือนของลูกจ้างประจำ ฉบับใหม่ ที่กำลังเสนอการลงนามจากผู้มีหน้าที่ หากมีการลงนามแล้วเสร็จ ลูกจ้างประจำของ อปท.ก็จะมีตารางบัญชีเงินเดือนใหม่ประกาศใช้ โดยที่ลูกจ้างประจำที่อยู่ในระบบราชการ อปท.ปัจจุบัน จะไม่ได้รับอะไรเลยที่เห็นเป็นรูปธรรม เสมือนแค่ประกาศบัญชีเงินเดือนลูกจ้างประจำฉบับใหม่ ที่แค่ขยายเพดานเงินเดือนในตาราง เพื่อไม่ให้ตันเท่านั้นเอง ซึ่งไม่ใช่ความต้องการของลูกจ้างประจำ อปท.แน่ๆ ผมคิดเช่นนั้นแทนเลย


..สิ่งที่ลูกจ้างประจำอยากได้ ในปัจจุบันนี้คือ อยากเห็นกรมท้องถิ่นฯ ช่วยขยับตัวสั่งการให้ผู้มีหน้าที่ได้ทำงาน ช่วยหยิบการปรับปรุงเงินเดือนของลูกจ้างประจำของ อปท.ให้เท่ากับลูกจ้างประจำของส่วนราชการอื่นๆ เถอะครับ 


..ลูกจ้างประจำของ กพ.ได้รับการปรับฐานเงินเดือนไปกี่ปีแล้วครับ เงินเดือนได้เพิ่มไปเท่าไหร่แล้วครับ ท่านลองไปเทียบกันดู และโปรดรีบดำเนินการแก้ปัญหานี้โดยด่วน
..ในวันที่ประชุม ก กลาง ผมจะสอบถามกลางที่ประชุมแน่นอน เตรียมคำตอบไว้ครับ ว่าเพราะอะไรเงินเดือนลูกจ้างประจำถึงยังไม่ได้ปรับ ทำไมไม่ขยับทำให้เขา ทำไมไม่เสนอให้ ก กลาง ได้พิจารณา เขาเหล่านั้นเสียโอกาส เพราะความไม่ใส่ใจ และการปรับฐานเงินเดือนของลูกจ้างประจำของ อปท.มันก็ไม่ได้ยากอะไรเลย แค่ไปลอกของข้าราชการพลเรือนมาเป็นต้นแบบในการปรับเงินเดือนเพิ่มให้เขาได้เท่ากับลูกจ้างประจำของ กพ.เท่านั้นเอง ทำ ทำ ทำ ทำ ทำ เถอะครับ 


...ผมเชื่อว่าไม่มีลูกจ้างประจำท่านใดดีใจกับตารางบัญชีใหม่ที่กำลังเสนอลงนามหรอก ..แต่เขาจะดีใจถ้าเขาได้รับการปรับฐานเงินเดือนของลูกจ้างประจำ อปท.ได้เท่ากับลูกจ้างประจำของ กพ.และวันที่ได้ต้องย้อนหลังให้เขาเช่นกัน


...และผมนี่แหละจะเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องพร้อมกระตุ้นให้คนเหล่านั้นเอง จนกว่าเขาเหล่านั้นจะได้รับสิทธิอันพึงจะได้เท่ากับลูกจ้างประจำของส่วนราชการอื่นๆเขา ถ้าไม่ทำผมว่าลูกจ้างประจำเขาพร้อมจะเดินไปถามผู้เกี่ยวข้องพร้อมๆกันแน่นอน เพื่อไปทวงสิทธิ์อันพึงจะได้รับของเขาและผมจะไปด้วย...


...วิงวอน ช่วยดำเนินการครับ ฝากความหวังไว้ที่ท่านอธิบดีกรมฯ ว่าเมื่อท่านทราบแล้วช่วยจรดปลายปากกาสั่งการด่วนครับ..


ด้วยความเคารพและเห็นใจลูกจ้างประจำของ อปท.เถอะ


ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
๒๕/๖/๕๗
๒๓.๐๕ น.

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: