ผลการประชุม ก กลาง อบต.วันนี้(๒๑ เม.ย.๕๗)

 

.........ผลการประชุม ก กลาง อบต.วันนี้(๒๑ เม.ย.๕๗).....


..วันนี้ มีการประชุม ก กลาง อบต.ที่เทศบาลนครนนทบุรี มีวาระที่สำคัญเพื่อพิจารณา ดังนี้ครับ
..๑.. กสถ.จัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการกับ อปท.ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำการสอบ ในวันอาทิตย์ที่ ๒๗ เม.ย.๕๗ นี้ ที่ประชุมแจ้งมาตรการป้องกันการทุจริตทุกรูปแบบ ใครทุจริต โดนหนักแน่นอน และอย่าไปหลงเชื่อกับพวกไปเรียกรับเงิน(ตกเบ็ด)โดยเด็ดขาด เพราะไม่มีใครช่วยได้จริง


..๒..พิจารณา การกำหนดฝ่ายอำนวยการเพิ่ม ใน อบต.ขนาดใหญ่ ตามที่ทาง ก อบต.จังหวัดหารือมาและทาง ก จังหวัด ดังกล่าว ได้แสดงถึงโครงสร้างและปริมาณงานมา แต่ที่ประชุมพิจารณาแล้ว ยังไม่เห็นสมควรให้กำหนดฝ่ายอำนวยการใน อบต.ขนาดใหญ่จากภาคเหนือครับ


..๓..เห็นชอบให้กำหนดหลักเกณฑ์การเลื่อนและแต่งตั้งพนักงานส่วนตำบลให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นนอกระดับควบขั้นสูง ในสายงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสายงานนิติการ ที่เริ่มต้นจากสายงานระดับ ๓ ให้สามารถเลื่อนระดับได้ถึงระดับ ๘(ว/วช.)ได้ทุกตำแหน่ง 
..หากแต่การปรับปรุงตำแหน่งให้มีระดับสูงขึ้นจะต้องไม่สูงกว่าระดับตำแหน่งผู้อำนวยการกองที่ผู้นั้นสังกัด เว้นเสียแต่ หากวิเคราะห์ค่างานออกมาแล้วมีปริมาณงานที่สูงกว่าฯ ก็ให้แสดงเหตุผลว่า...เหตุใดผู้ใต้บังคับบัญชา จึงมีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบสูงกว่าผู้บังคับบัญชามาให้ชัดเจน เพื่อประกอบการพิจารณาของ ก.อบต.จังหวัดต่อไป 


..๔..เห็นชอบออกหลักเกณฑ์การสอบคัดเลือกเพื่อเปลี่ยนสายงานของ อปท. จากสาย ๑ และ สาย ๒ เป็นสาย ๓ ให้ อปท.สามารถเปิดสอบได้ และบรรจุคนได้แล้ว ให้ยกเลิกบัญชีเลย(ห้ามรับรองบัญชี แบบที่ผ่านๆมาครับ)


..๕..เรื่องอื่น พวกเราถามเรื่องเดิม คือ โบนัส ต่อ รมต.ได้รับคำตอบคือ ตอนนี้ได้รับเรื่องแล้วอยู่ที่ เลขานุการ รมต.เสนอหนังสือต่อ รมต.เพื่อดูรายละเอียดและก็ยังบอกขอดูข้อความรายละเอียดให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้ อปท.ที่เบิกจ่ายผิดระเบียบ แนวทางที่ กรมฯ และ ก.กลาง เคยมีมติออกไปได้รับอนิสงฆ์ไปด้วย (ใครทำผิดก็ต้องรับผิดไป ใครที่ทำถูกตามหลักเกณฑ์เดิมอยู่แล้ว คงได้รับความคุ้มครองย้อนหลังไปตั้งแต่ต้น)..ไม่รู้จะมีการเพิ่มขั้นตอนอะไรต่อจากนี้อีกหรือไม่...


...แถมท้ายอีกเรื่อง ผมถามว่าเรื่องการปรับค่าจ้างลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง ที่ ก กลาง อบต.พิจารณาเห็นชอบไปแล้วตั้งแต่เดือน พ.ย.ปี ๕๖ และเสนอไปให้ รมต.ลงนาม ทำไมไม่ลงนามซักที ๖ เดือนแล้ว รออะไร ""คำตอบ คือ เด่วไปดูให้ ถ้าไม่ผิดอะไร จะรีบดำเนินการ"" ฟังแล้วปวดตับแทนครับ..


..ด้วยความเคารพ ความล่าช้า มันคือความอยุติธรรม ท่านๆจำไว้..


ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
๒๑ เม.ย.๕๗

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: