โบนัส อปท.ท่านอธิบดีกรมฯ ขอเวลา ๑ เดือน นับจากวันที่ ๒ เม.ย.๕๗

...โบนัส อปท.ท่านอธิบดีกรมฯ ขอเวลา ๑ เดือน นับจากวันที่ ๒ เม.ย.๕๗...

. ตามที่ผมและพวกเราตามเรื่องความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาเรื่องโบนัสของท้องถิ่นนั้น ผมเองไม่ได้ขยับเรื่องข้อมูลข่าวสารแก่พี่น้องเรามาซะหลายวัน ก็เนื่องด้วยสาเหตบางประการ แต่ไม่ได้นิ่งดูดายครับ


.. แต่ที่สำคัญครับคือ เมื่อวันที่ ๒ เม.ย.๕๗ ที่ รร.แอมบาสเดอร์ พัทยา ท่านอธิบดีวัลลภ ท่านได้ไปพบปะและพูดคุยเรื่องการแก้ปัญหาโบนัส และท่านได้กล่าวขอโทษพี่น้องท้องถิ่นที่การแก้ปัญหาเรื่องนี้ล่าช้า ไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ แต่ก็ใช้ความพยายามต่อไป โดยท่านขอเวลาอีก ๑ เดือน ในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ ผมเองรู้สึกได้ ถึงความต้องการ ว่าอยากแก้ปัญหา แต่ก็เห็นใจท่านครับว่า เพราะอำนาจไม่ได้อยู่ที่ปลายปากกาของท่านอธิบดี และท่านก็คงเจอคำถามแบบที่ผมเจอมามาก คือคำถามที่ว่า เมื่อไหร่จะจบ เมื่อไหร่จะได้ ทำงานยังไงล่าช้าจัง จะให้หรือไม่ให้ ทั้งผมและอธิบดีเจอมาพอๆกันไม่น้อยกว่ากันแน่นอน อย่างที่บอก อำนาจไม่ได้อยู่ที่ปลายปากกานายเชื้อ ฮั่นจินดา และท่านอธิบดี ครับ


..แต่ที่แน่ๆ สิ่งที่ท่าน รมต.รับปากไว้วันนี้ มันแสดงให้เห็นอะไรบางอย่างครับ


..ที่สำคัญสิ่งที่ท่าน รมต.ประชา ประสพดี รับปากกลางห้องประชุมเทศบาลนครนนทบุรี เมื่อ ๒๖ มีนาคม ๕๗ ว่าท่านจะลงนามในระเบียบโบนัสของ ปี ๕๕/๕๖/๕๗ ก่อนนั้น วันนี้ทราบจากรองอธิบดีที่เข้าร่วมประชุมกรรมการ กถ.ด้วยกันว่า เรื่องอยู่กับท่าน รมต.ประชา ประสพดี แล้วครับ หวังแต่ว่า ท่านจะทำตามสัญญา เพราะวันที่ ๒๑ เม.ย.นี้ ในการประชุม ก กลาง อบต. ผมก็คงได้เจอกันกับท่าน รมต.และหวังว่าคงจะมีอะไรดีๆ นะครับท่าน รมต.


..ส่วนกำหนดการที่ท่านอธิบดีท่านขอเวลาไว้ ๑ เดือน ผมเข้าใจข้าราชการด้วยกันและยืนยันว่า เมื่อครบ ๑ เดือนในวันที่ ๒ พ.ค.๕๗ หากไม่มีอะไรคืบหน้า เรามีมาตรการจากทั่วประเทศแน่นอน อย่ากะพริบตาครับ..


..ส่วนพวกเรา อปท.วันข้างหน้าเราไม่หวังพึ่งบารมีและอำนาจจากใครครับ วันนี้ กถ.กำลังจะแก้ปัญหาโบนัสส่วนที่เดินไปข้างหน้าครับ แล้วผมจะเล่าให้ฟัง ในลำดับต่อไป ว่า กถ.คิดจะทำอะไร..


ด้วยความเคารพ
ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
๑๗ เม.ย.๕๗
๒๓.๕๙ น.

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: