สอบแข่งขัน อปท.อีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ในการทำหน้าที่ในฐานะกรรมการ กสถ.และ เป็นประธานการประเมินผล

1

 

..นับตั้งแต่เริ่มกระบวนการสอบแข่งขันของ อปท.ผมเป็นคนหนึ่งในกรรมการที่เสนอให้สอบที่ส่วนกลางที่เดียว แต่บัญชีสอบแข่งขันยังเป็นของเขตการสอบทั้ง ๑๐ เขต เช่นเดิม แต่ก็ไม่สามารถทำได้ มติที่ประชุมให้สอบตามเขตการสอบ ซึ่งก็ต้องยอมรับในมติ และมาคิดหาวิธีการในการป้องกันการทุจริต ที่อาจจะเกิดจากการสอบ จนมีมาตรการ เรื่องเครื่องแต่งกาย การออกข้อสอบ ๓ ชุดใน ๑ ตำแหน่งเพื่อกันการคัดลอก การให้ออกกำลังกายระหว่างสอบเพื่อป้องกันพวกยิงข้อสอบให้ขาดช่วงขาดจังหวะ การป้องกันในการออกข้อสอบ การเก็ษ การพิมพ์ การกระจายข้อสอบ การนำส่งคืน รวมถึงการตรวจกระดาษคำตอบ


..วันนี้ผลที่ออกมาจากการที่คนมาสมัครสอบ ๕๑๑,๓๗๔ คนที่มีคุณสมบัติสอบ แต่มีผู้เข้าสอบจำนวน ๒๘๒,๔๖๐ คน ขาดสอบถึง ๒๒๘,๙๑๔ คน และผ่านเพียง ๔,๘๖๔ คน(คนที่ผ่าน คือคนที่สอบผ่านภาค ก และ ข ทั้งสองภาคๆละ ๖๐ % เท่านั้น ไม่ใช่เอา ภาค ก และ ข มารวมกันแล้วได้ ๖๐ % นะครับ) เมื่อเทียบอัตราส่วนคนที่สอบผ่าน ประมาณ ๑.๗๓ % เท่านั้น เหตที่สอบผ่านน้อยจะด้วยเหตไรก็แล้วแต่ สุดแท้แต่ละเหตผลของแต่ละท่าน แต่สำหรับผมคนที่อ่านหนังสือเต็มที่แล้วยังไม่ได้ อย่าท้อ และต้องมีกำลังใจในการเดินหน้าต่อ ความพยายาม ความมุ่งมั่นและตั้งใจจริงเท่านั้น จะทำให้ท่านสำเร็จได้ในวันข้างหน้าครับ


..ส่วนคนที่สอบผ่าน ภาค ก และ ข ใน ๔,๘๖๔ คน ผมขอชื่นชม ว่าท่านสอบได้เพราะตัวท่านเอง เท่าที่ผมนั่งเป็นกรรมการ ผมเชื่อว่าไม่มีการทุจริต เพราะเราป้องกันทุกวิถีทาง ก็ขอให้ท่านที่สอบผ่านและกำลังรอสอบสัมภาษณ์ เมื่อท่านได้รับการบรรจุ เป็นข้าราชการท้องถิ่น จงยืนอยู่บนระเบียบ กติกา และตั้งใจทำงานอย่างทุ่มเทต่อไป อุปสรรคในการทำงาน ขอให้ใช้สติปัญญาในการแก้ไขภายใต้กติกาที่มีอยู่ ผมเชื่อว่าท่านทั้งหลายทำได้ครับ
..ส่วนใคร ที่สอบไม่ผ่าน เพราะไปเชื่อมั่น พวกตกเบ็ด พวกวิ่งเต้น ตอนนี้ก็คงจะรับรู้ได้แล้วใช่ไหมครับ ว่าไม่มีใครช่วยท่านได้นอกจากตัวท่านเอง เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ครับ..เพราะท้องถิ่นเองก็อยากได้คนที่มีคุณภาพ คนที่มีความรู้ ไม่อยากได้คนที่คิดจะโกงตั้งแต่ยังไม่ทันสอบ ยังไม่ทันเข้าทำงาน เราไม่ต้องการ...จริง..


..สอบสัมภาษณ์ ๗ และ ๘ มิถุนายน นี้ เตรียมตัวให้พร้อมครับ ผมเชื่อมั่นว่า รุ่นนี้ อปท.เราจะได้คนมีความรู้คนมีคุณภาพแน่นอน ท่านทั้งหลายที่สอบได้ก็อย่าทำให้ผมผิดหวังนะครับ เพราะ กรรมการ กสถ.พยายามอุตส่าห์ทำทุกวิถีทาง ในการป้องกัน จนได้ท่านมาอย่างภูมิใจ
..ส่วนใครที่ถามว่าจะมีการเปิดสอบอีกหรือไม่ คงต้องรอให้มีการประชุมกรรมการกันก่อนครับ ว่าส่วนที่ยังขาด ที่ประชุมจะมีมติว่าอย่างไร ขอให้ท่านที่ยังไม่ผ่าน เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ ในทางที่ถูกต้องรับรองไม่เสียหายต่อตัวท่านครับ


..ส่วนใครที่มาร้องเรียน ว่ามีสมาคมไหนติวรับรองผล เสียเงินไป ๒๐,๐๐๐ ถ้าไม่ผ่านคืนเงิน ท่านไปเรียกร้องกันเองผมไม่เกี่ยวข้องด้วย ส่วนใครที่ไปติวฟรีกับฝ่ายวิชาการของสมาพันธ์ฯ แล้วสอบผ่าน ส่งข่าวหรือแจ้งทางนี้บ้างก็ดีครับ เพื่อจะได้รู้ว่า สิ่งที่สมาพันธ์ฯทำ มันเกิดผลและควรทำต่อไป
..ต้องขอบคุณอธิบดี กรรมการ ก กลาง ทั้ง อบจ./เทศบาล/อบต. ที่สำคัญกรรมการ กสถ.ทั้ง ๑๓ ท่าน ที่ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ในการสอบครั้งนี้ขอบคุณจริงๆ
โปรดรับการคารวะด้วยความเคารพ จากใจผมครับ


ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
๒๖ พ.ค.๕๗

 

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: