เลื่อนวันชุมนุมเป็น ๔ พ.ค.๕๗ เวลา ๙.๐๐ น.หน้ากระทรวงกลาโหม...

b42

 

...เลื่อนวันชุมนุมเป็น ๔ พ.ค.๕๗ เวลา ๙.๐๐ น.หน้ากระทรวงกลาโหม...


..วันนี้ผมได้พูดคุยหารือกับบรรดาแกนนำของ อปท. ถึงสถานการในการไปชุมนุมเรียกร้อง ถึงมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงในการชุมนุมของพวกเรา ซึ่งในวันที่ ๖ ที่เรานัดหมายไปชุมนุมจะตรงกับวันที่ พี่น้องเสื้อแดง ได้มาชุมนุม และพี่น้อง กปปส เองก็มีกำหนดการที่จะมาทำพิธีที่สนามหลวง ในวันที่ ๕ พ.ค.และจะปักหลักยาวที่ถนนราชดำเนินนั้น จึงจำเป็นต้องเลื่อนวันที่เราจะไป


..ประกอบกับผู้ใหญ่กระทรวงมหาดไทยในหารือกับผมเอง ถึงเรื่องการไปขอความเห็นใจจาก กปปส ที่จะขอให้ข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ได้กลับเข้าไปทำงานในกระทรวงมหาดไทย เพื่อประโยชน์แก่การปฎิบัติราชการอันเกิดประโยชน์ต่อประชาชน และตัวองค์กรปกครองท้องถิ่นของเราเอง ที่รอการแก้ปัญหาหลายๆเรื่องจากกระทรวงมหาดไทยเช่นเดียวกัน 


..ผมและแกนนำจึงตัดสินใจเข้าร่วม ในการไปยื่นหนังสือเพื่อขอความเห็นใจต่อ กปปส เพื่อขอให้ข้าราชการได้กลับเข้าไปทำงาน ส่วนผลเป็นประการใดสุดแท้แต่ทาง กปปส จะไปพิจารณาเอาครับ โดยเรายึดมั่นในหลักการ ไม่กระทบกระทั่ง ไปเพียงเพื่อขอความกรุณาต่อข้าราชการ จะได้มีที่ทำงานเพื่อบริการประชาชนและเป็นหน่วยที่ตั้งต้นในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับภาคประชาชน และภาคราชการที่ระบบราชการของมหาดไทยส่งผลกระทบต่อองค์กรปลายทางอย่างท้องถิ่นเราเสียไม่ได้ เพราะเวลาเกิดปัญหาที่รอการแก้ไขจาก กระทรวงมหาดไทย วันนี้เราไม่รู้จะไปหาใครที่ไหน แถมปัญหาที่เกิดกับท้องถิ่นเองเป็นปัญหาที่ค่อนข้าง คอขาดบาดตาย เพราะหลายๆ อปท.ที่เจอมาตรการ โดนตั้งกรรมการสอบบ้าง โดนเรียกเงินคืนเนื่องจากปฎิบัติตามหนังสือสั่งการที่มีข้อบกพร่องบ้าง จนทำให้ปลายทาง ทำงานแบบไม่มีความสุข 


..ที่สำคัญเงื่อนไขหนึ่งและเป็นเงื่อนไขหลักของเป้าหมายในการไปครั้งนี้ของผมและคณะ คือ เป็นวันที่เรานัดเจรจากับผู้ที่มีหน้าที่ในการแก้ปัญหาในวันที่ ๔ พ.ค.นี้ด้วยและผมค่อนข้างมั่นใจในสิ่งที่ผมประสาน เพราะผมยื่นคำขาดไปแล้วว่าทุกอย่างจะต้องจบในวันที่เราไป และขณะนี้เสียงตอบรับจากการที่เรากำหนดให้ท่านผู้มีหน้าที่ ให้ช่วยดำเนินการในงานขั้นตอนกฏหมายให้เรียบร้อย ผลที่ออกมาดีมากแต่ผมยังไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้..


..สำหรับพี่น้องท้องถิ่น ที่เตรียมพร้อมเดินทางในวันที่ ๖ พ.ค.ผมต้องขออภัยท่านที่จำเป็นจะต้องขอความร่วมมือท่าน ให้เลื่อนวันเดินทางเข้ามา เป็นว่า เรานัดหมายกันเป็น วันอาทิตย์ที่ ๔ พฤษภาคม เวลา ๙.๐๐ น.หน้ากระทรวงกลาโหม ผมจะไปรอท่านที่นั่น โดยแต่งกายชุดข้าราชการสีกากีครับ..
..ขอให้ท่าน เชื่อมั่นว่าที่ผมและคณะทำเราทำเพื่อประโยชน์ของคนส่วนรวม และจงเชื่อมั่นว่า องค์กรของเราไม่เคยคิดจะไปเป็นเป็นศัตรูกับใครกลุ่มใดทั้งนั้น แต่เราตัดสินใจภายใต้ การแก้ปัญหาที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมครับ


..ใครที่เข้าใจผม ว่าผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเองและพร้อมที่จะเดินหน้าไปกับผมและคณะ ผมและคณะจะรอท่านที่นั่น ถ้าหากเกิดความผิดพลาด ผมจะยอมรับความเจ็ษปวดนั้นเอง แต่ถ้าสิ่งที่ผมทำสำเร็จมันคือประโยชน์ของข้าราชการท้องถิ่นทั้งประเทศที่จะได้ไม่นอนฝันร้ายต่อไป เพราะปัญหาได้รับการแก้ไข


..ผมและคณะเชื่อมั่น ในหัวใจของลูกราชสีห์ว่าถ้าเราเข้าใจกัน เราจะเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อฝ่าฟันปัญหาที่เกิดกับเรา ผมพร้อม ท่านพร้อมจะเดินไปกับผมไหม เพราะผมเชื่อเสมอว่า ตราบใดที่หัวใจของผมยังไม่หยุดเต้น ปัญหาที่เกิดกับพี่น้องท้องถิ่นผมจะต้องหาช่องทางแก้ไขให้ได้ครับ..
..ด้วยความเคารพจริงๆ..


ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
ประธานสมาพันธ์ปลัด อบต.แห่งประเทศไทย
ปลัดศักดิพงษ์ ธรรมอาชวกุล
ประธานสมาพันธ์ปลัดเทศบาลแห่งประเทศไทย
ปลัดวิจารณ์ กุลชนรัตน์
นายกสมาคมข้าราชการ อบจ.แห่งประเทศไทย
๑ พ.ค.๕๗

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: