..ภารกิจวันนี้ เข้าพบท่านผู้ว่าการ สตง.ท่านพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส

 

samaphan100

 

 

..ภารกิจวันนี้ เข้าพบท่านผู้ว่าการ สตง.ท่านพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส เพื่อหารือประเด็นการปฏิบัติงานในหน้าที่ของ อปท.กับแนวทางการตรวจของ สตง.เพื่อให้มีความเข้าใจตรงกันระหว่างผู้ปฏิบัตกับผู้ตรวจต่อไป..


..วันนี้ผมและคณะกรรมการสมาพันธ์ฯ ได้เข้าพบกับท่านพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการ สตง. คนใหม่ เพื่อขอความกรุณาท่าน นำเสนอหาทางออกร่วมกันในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการ อปท.กับการทำหน้าที่การตรวจของทาง สตง. 


..ซึ่งจากการพูดคุยกัน ได้รับการชี้แนะและหาทางออกในการทำงานร่วมกันหลายประเด็น ที่สำคัญ ท่านผู้ว่าการ สตง.เข้าใจข้าราชการ อปท.ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามหนังสือสั่งการหลายฉบับที่ไม่มีความชัดเจน เลยเป็นที่มาให้ ข้าราชการ อปท.ต้องโดนตรวจสอบและโดนทักท้วง ตลอดเวลา และท่านเข้าใจว่าข้าราชการ อปท.ปฏิบัติงานค่อนข้างยากภายใต้เงื่อนไขปัจจุบัน 


..โดยทาง สตง.เองกำลังหาทางออกในสิ่งที่เกิดขึ้น โดยการประสานการทำงานร่วมกันระหว่าง หน่วยงานออก กฏ กติกา ที่จะต้องออก กฏหมาย ระเบียบ หนังสือสั่งการต่างๆ ให้มีความชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อจะได้ให้ผู้ปฏิบัติตามที่ปลายทาง มีความชัดเจนในการปฏิบัติ และ สตง.เองจะได้ไม่เสียเวลาในการลงทำงานตรวจสอบ ตามกติกาต่อไป 


..วันนี้จึงเป็นนิมิตรหมายที่ดีครับว่าแนวนโยบายการทำงานของ สตง.ยุคนี้ กำลังมุ่งไปที่ กระทรวงฯ กรมฯ ฯลฯ ในฐานะที่เป็นต้นตอหรือต้นสังกัด ที่ออกกติกา แนวทางต่างๆ ให้ปลายทางไปปฏิบัตอ โดยจะขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเหล่านี้ได้แก้ไขกติกาต่างๆ ให้มีความชัดเจนและมีมาตรฐาน แทนที่จะไปไล่เอาความผิดกับหน่วยปฏิบัติของ อปท.ที่ปลายทาง ที่มีจำนวนค่อนข้างเยอะแทนก่อน และทำให้บุคลากร สตง.ได้ทำหน้าที่ที่ควรทำต่อไป


..คณะผมที่ไป ฟังแล้วรู้สึกชื่นชมการทำงานของผู้ว่าการ สตง.ท่านนี้ ที่เข้าใจในปัญหาที่เกิดขึ้นจริงและสนับสนุนแนวนโยบายนี้ 


..สำคัญที่สุดพวกเราข้าราชการ อปท.ทั่วประเทศ ต้องปฏิบัติหน้าที่ตามกฏกติกาที่มีอยู่นะครับ "โปรดยึดความถูกต้อง อย่ายึดหลักความถูกใจเป็นอันขาด" เพราะถึงเราจะเป็นข้าราชการท้องถิ่น เราก็คือข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นึกถึงพระองค์ท่านให้มากๆ พวกเรามีพ่อคนเดียวกัน คือ "พ่อหลวง" คำสอนของพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยนั่น ช่างยิ่งใหญ่นัก เราในฐานะลูกๆ ควรยึดถือเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดชีวิตนี้ครับ


..สิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นกับพี่น้องท้องถิ่นครับ เมื่อเรายึดความถูกต้อง อะไรที่ติดขัด ผมและคณะ จะช่วยกันหาทางออกที่ดีที่สุดให้แก่พวกเรา และต้องมีประโยชน์ต่อประเทศชาตินี้เป็นที่ตั้ง ผมจะทำเท่าที่ผมสามารถทำได้ครับ..


..คืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป..


..ด้วยความขอบคุณ ท่านผู้ว่าการ สตง.ครับที่เข้าใจผู้ปฏิบัตและเมตตาให้พวกเราร่วมหารือ..

 

ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
ประธานสมาพันธ์ปลัด อบต.แห่งประเทศไทย
1/10/57

 

 

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: