เตรียมพร้อม อาทิตย์หน้าได้เวลาจัดทัพข้าราชการท้องถิ่น..

...เตรียมพร้อม อาทิตย์หน้าได้เวลาจัดทัพข้าราชการท้องถิ่น...

 

..วันนี้ อปท.มีปัญหาหลายๆเรื่อง ที่รอการแก้ไขจากหน่วยงานที่กำกับดูแลไม่ว่าจะเป็น กระทรวงมหาดไทย และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ตามกฏหมาย และเป็นต้นเรื่องในการตั้งต้นการแก้ปัญหาหลายๆอย่าง แต่เมื่อเราจะไปติดต่อราชการเพื่อสอบถามความก้าวหน้าและจะไปร้องทุกข์ ในปัญหาที่มันเกิดกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สิ่งหนึ่งที่เห็นวันนี้คือ ไปกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ประตูปิดตาย จะไปยื่นหนังสือที่กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เขาแก้ปัญหาให้ ก็ไม่รู้จะไปติดต่อใคร เพราะผู้มีหน้าที่ในการแก้ปัญหายังหาตัวไม่เจอ...


.. หรือวันนี้ข้าราชการในส่วนกลางทั้งกระทรวงมหาดไทยและกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กำลังอยู่ในห้วงของการพักผ่อนกันหรือครับ พอสิ้นเดือนแค่รับเงินเดือนแล้วไม่ต้องทำงาน แล้วปัญหาที่มันเกิดขึ้นกับข้าราชการท้องถิ่น ที่รอให้ท่านๆทั้งหลาย ไปดำเนินการแก้ไขจะให้พวกเราไปยื่นหนังสือหรือไปพบที่ไหนกันครับ โปรดแจ้งสถานที่ให้พวกเราทราบทีเถอะครับ ว่าให้ไปหาใคร ที่ไหน อย่างไร แล้วปัญหาที่มันเกิดกับข้าราชการ อปท.อันเกิดจาก กติกา ที่พวกเราที่อยู่ปลายทางไม่ได้สร้างขึ้นมาเอง ใครจะเป็นคนแก้ไขให้ กับปัญหาที่มันเกิด..


..วันนี้มีหลายจังหวัด ข้าราชการท้องถิ่นกำลังโดนรุกฆาต จากหน่วยงานราชการด้วยกันเอง ไม่ว่าจะเป็น จังหวัด และหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจ อย่าง สตง.กำลังรุกฆาต ที่ข้าราชการท้องถิ่นได้ปฎิบัติตามหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทยและกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นครับ วันๆ ไม่เป็นอันทำงานกันแล้ว เพราะนั่งผวากับหนังสือและระเบียบ ที่ออกมาจากกระทรวง และกรมฯ ว่าถ้าปฎิบัติตามแล้ว จะผิดอีกไหม 


..แต่พอจะไปร้องทุกข์ ไปขอให้แก้ปัญหา ท่านๆทั้งหลาย หาตัวไม่เจอ อ้างว่าไม่มีที่ทำงาน กระทรวงและกรมฯ โดนปิด แล้วปัญหาที่เกิดขึ้น จะให้ทำอย่างไร วันข้างหน้า อปท.จะเดินไปทิศทางไหน ใครเป็นคนให้คำตอบ...


..เวลาที่ผ่านมา มันเนิ่นนานเกินไปแล้ว กับปัญหาที่ข้าราชการส่วนท้องถิ่นกำประสบอยู่ ถึงเวลาแล้ว ที่พวกเราข้าราชการท้องถิ่น จะต้องรวมตัวกัน เพื่อไปทวงถามและต้องการคำตอบในวันที่เราไปกัน อาทิตย์หน้าครับ พวกเราต้องเตรียมพร้อม กองทัพชุดสีกากี จะไปตามหาคนแก้ปัญหา ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป ระเบียบเงินประโยชน์ตอบแทนอื่น เพื่อแก้ปัญหาการรุกฆาต จาก จังหวัดและ สตง.ต้องการคำตอบอาทิตย์หน้านี้เท่านั้น / ขอความชัดเจน ว่าจะแก้ปัญหาหรือไม่แก้ปัญหาให้ จะลงนามหรือไม่ลงนาม คำตอบต้องมี..


..สงสารแต่คณะกรรมการ กถ.และ ก กลาง ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นครับที่วันนี้พยายามจะทำหน้าที่ เพื่อแก้ปัญหา แบบเจ้าไม่มีศาล เพราะเวลาไปประชุมแต่ละที ก็ไปอาศัยตรงนั้นที ตรงนี้ทีในการประชุม ก็เข้าใจครับ และเห็นใจในการทำหน้าที่ของกรรมการ..ว่าท่านอยากมีสถานที่ที่ทำงานที่ชัดเจนและขอบคุณท่านทั้งหลายที่ถึงจะไม่มีที่ทำงาน ท่านทั้งหลายก็ทำหน้าที่ แต่สุดท้ายผลของการทำหน้าที่ทั้งหลายของ คณะกรรมการกลาง ก็ต้องส่งผ่านต่อสำนักกฏหมายเพื่อพิจารณา ก่อนส่งต่อผ่านปลัดกระทรวง เพื่อเสนอ รมต.ลงนาม ช่วยกันกลับมาทำงานเถอะครับ เขาจะได้อ้างไม่ได้ว่า ท่านยังไม่พิจารณา ยังหาที่ทำงานไม่ได้ ไม่งั้นพวกผมข้าราชการท้องถิ่นเดือดร้อนครับ


..ส่วนการปิด กระทรวงมหาดไทย หรือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ของใครก็แล้วแต่ โดยส่วนตัวผมและข้าราชการท้องถิ่น ไม่ได้มีอคติต่อการทำหน้าที่ในการอยากแก้ปัญหาบ้านเมืองของท่านเหล่านั้น และชื่นชมในการรักชาติรักแผ่นดิน ชื่นชมในการที่เห็นคนไทยอยากแก้ปัญหา ที่เกิด


..แต่การเปิดกระทรวงและกรมฯ ให้เฉพาะข้าราชการกลับเข้าไปทำงาน มันจะแก้ปัญหาได้หลายๆอย่างครับ รวมทั้งภาคประชาชน ที่รอการทำหน้าที่ของข้าราชการเหล่านี้ 


..ไม่งั้นวันๆ คนที่เป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยและกรมฯ ที่มีหน้าที่เหล่านี้ แค่นั่งคอยรับแต่เงินเดือนโดยไม่ต้องทำงาน มันสบายจริงๆ แล้วก็มาบอกและกล่าวอ้างว่า ไม่มีที่ทำงาน เลยแก้ปัญหาให้ท้องถิ่นไม่ได้ มันจะได้หมดข้ออ้างเสียที..


..สำคัญที่สุดข้าราชการท้องถิ่น อยากเห็นการแก้ปัญหาจากส่วนที่เกี่ยวข้อง เพราะปัญหาที่เกิดกับพวกเราชาวท้องถิ่น เมื่อเทียบกับระยะเวลาที่เราให้เวลาและอดทนรอ มันนานเกินต่อการได้รับการแก้ปัญหา เราจะสู้และออกไปแสดงออก และต้องได้คำตอบเท่านั้น จะได้หรือไม่ได้ แต่เราจะแสดงพลังให้ท่านเห็นว่า เราเดือดร้อนและเรารอมานานเกินไปแล้ว


..เตรียมพร้อมครับ ชุดเครื่องแบบสีกากี เราจะให้เขาแก้ปัญหาด้วยกัน คนที่ติดภาระกิจจริงๆ ขอให้สนับสนุนคนที่มา เราต้องรวมเป็นหนึ่ง วันเวลา ผมจะแจ้งผู้ประสานงานจังหวัดแต่ละจังหวัดครับ ใครพร้อมจะเดินไปกับผม ประสานมายังกรรมการสมาพันธ์ฯ เพื่อทราบการนัดหมาย ส่วนเพื่อนข้าราชการท้องถิ่นที่เข้าร่วม ให้รู้กันว่าอาทิตย์หน้าแน่นอน ช่วยกันแชร์และรอการแจ้งวันเวลา..


..ด้วยความเคารพในหัวใจของนักต่อสู้ของท่านทั้งหลายที่จะมา เราต้องร่วมกันแก้ปัญหาของพวกเรา ด้วยตัวเราครับ..

 


ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
ปลัดศักดิพงษ์ ธรรมอาชวกุล
ปลัดวิจารณ์ กุลชนะรัตน์

 

 

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: