เมื่อ ท่าน รมช.ประชา ประสพดี ตอบคำถามพวกเรา เรื่อง โบนัสท้องถิ่น

bonus111

 

 

.วันนี้(26 มีนาคม 2557 เวลา 12.00 น.ณ.ห้องประชุมสภาเทศบาลนครนนทบุรึ) ผมได้รับมอบจากเพื่อนผู้แทนปลัดใน ก. 3 ก.ถามเรื่องโบนัสท้องถิ่นให้เบาที่สุดครับ...


....ผมเลยสอบถามเบาๆเรื่องความคืบหน้าว่าตอนนี้ กกต.แจ้งมาหรือยังและดำเนิการต่อไปอย่างไรบ้าง ขอให้ท่านเห็นใจพวกเราข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศรอคอยความหวังจากกรมฯ จากกระทรวงมหาดไทยอยู่นะครับ...


....ฝ่ายเลขาฯตอบแทนและสุดท้ายต้องลงมาคุยข้างล่างกับพวกเราตัวแทนท้องถิ่น เทศบาล อบต และ อบจ.อย่างที่ท่านเห็นในภาพละครับ


....ผลสรุป เท่าที่เขัาใจนะครับ....


1)โบนัสปี 2555 / 2556 นั้นอนุมัติใหัแน่นอน แต่พวกเราขอเพิ่มในปี 2557 ด้วยเพราะดำเนินการตามหลักเกณ์เดิมไปแล้ว..(1ตุลาคม 2556 งบประมาณปี 2557)


2)ปี 2558 อาจจะลดหรือปรับหลักเกณฑ์การจ่ายสอดคล้องกับข้าราชการพลเรือน แต่ ก.กลางต้องมาพิจารณากันใหม่...


3)ตรงดุลพินิจย้อนหลังตั้งแต่ปี 2547ที่คณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็นไว้ว่าเป็นดุลยพินิจนั้น กรมฯจะต้องรับความถูกตัองแล้วและจะตัองหาผู้รับรองความถูกต้อง ยืนยันว่าทำตามหลักเกณฑ์เดิม ถูกต้อง เพื่อเป็นหลักยืนยันว่าท่าน รมช.ประชาฯ ได้ใช้ดุลพินิจเพียงพอแล้วในการลงนามย้อนหลัง....


4)หากทำอย่างนี้ รมช.ประชาฯ ท่านยินดีที่จะลงนามใหัครับ 


5)และหากท่านใดสงสัย และอยากจะทราบด้วยตัวเอง น่าจะมีคำตอบชัดเจนในวันที่ รมช. ประชา ประสพดี ไปพบกับพวกเราที่งานประชุมใหญ่สมาพันธ์ปลัด อปท.วันที่1-4 เมษายน 2557 ณ .โรงแราแอมบาสซาเดอร์ จอมเทียน พัทยา ชลบุรี


ปล. บรรยากาศการเจรจาก็ออกมาดีนะครับ รมช.ประชาฯ ฟังเหตุผลพวกเรานำเสนอ พวกเราเองก็รับฟังเหตุผลของท่าน รมช. และไม่ได้เรียกร้องเอาแต่ได้มากจนเกินไป ผมคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นข้อสรุปที่ยอมรับกันได้ทุกฝ่ายครับ....ผมเคยยืนยันกับทุกท่านวันที่ไปชี้แจง กกต.แล้ว ว่าจะออกมาดีและในวันนี้ก็เช่นกันนะครับ ผมว่าเราให้โอกาสกันและกันครับ

 

 

ศักดิพงษ์ ธรรมอาชวกุล

 

ประธานสมาพันธ์ปลัดเทศบาลแห่งประเทศไทย

 

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: