ข่าวดี..โบนัส..ขอบคุณ รมต.ประชา ประสพดี/อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น..ที่ให้เกียรติ์สมาพันธ์ปลัดฯ ให้เข้าร่วมชี้แจงต่อ กกต...

...ข่าวดี..โบนัส..ขอบคุณ รมต.ประชา ประสพดี/อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น..ที่ให้เกียรติ์สมาพันธ์ปลัดฯ ให้เข้าร่วมชี้แจงต่อ กกต...
..วันนี้(๔ มีนาคม ๕๗) คณะกรรมการการเลือกตั้งได้เรียกให้กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้เข้าไปชี้แจงในประเด็นที่ทางกรมฯ ได้หารือไปในประเด็นการใช้อำนาจของ รมต.รักษาการ ว่าจะลงนามในระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจ่ายเงินประโยชน์ตอบแทนอื่นของคนท้องถิ่นได้หรือไม่ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา ๑๘๑(๔) นั้น


..เรื่องนี้ต้องขอบคุณท่าน รมต.ประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย และท่านวัลลภ พริ้งพงษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ที่ท่านได้ให้ความสำคัญกับผมและสมาพันธ์ปลัด อปท.โดยท่านทั้งสองได้มอบหมายให้ท่าน ผอ.สำนักบริหารหารงานบุคคล(ท่านศรีพงษ์) ได้โทรศัพท์มาแจ้งผม ขอให้ร่วมรับฟังและร่วมชี้แจงต่อ กกต.ในประเด็นดังกล่าวร่วมกับกรมฯ ตั้งแต่เมื่อวาน(๓ มีนาคม) ผมขอขอบพระคุณท่านครับ


..แต่ด้วยภารกิจของผมที่วันที่ ๔ มีนาคม ๕๗ ได้รับคำเชิญจากพี่น้องท้องถิ่นจากจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี ที่เชิญผมไปบรรยายและบอกกล่าวความก้าวหน้าเรื่องบุคคลและสิทธิสวัสดิการ เช้าที่จังหวัดศรีสะเกษ บ่ายที่อุบลฯ เลยไม่สามารถไปร่วมรับฟังและชี้แจงได้ ผมจึงได้มอบหมายให้ ๑.ท่านศักดิพงษ์ ธรรมอาชวกุล(ประธานสมาพันธ์ปลัดเทศบาล)๒.ท่านสมบูรณ์ วารินสุข(เลขาธิการสมาพันธ์ปลัด อบต.แห่งประเทศไทย)๓.ท่านสงบ สมวงษ์(เลขาธิการสมาพันธ์ปลัดเทศบาล)ไปร่วมรับฟังและชี้แจงแทนผมต่อ กกต.โดยกำหนดประเด็นและหัวข้อที่ชัดเจนให้ไปชี้แจง ทั้ง ๓ ท่านและกรมท้องถิ่นฯ วันนี้ทำหน้าที่สมบูรณ์ จน กกต.เข้าใจ ต้องขอบคุณ กกต.ทั้ง ๕ ท่านด้วยครับ และเป็นที่มาจากการโทรสอบถามพรรคพวกเพื่อนฝูง ใน กกต.ทราบว่า กกต.ลงมติให้เป็นอำนาจของ รมต.ที่สามารถลงนามในระเบียบได้ รอก็แต่เพียงหนังสือที่แจ้งมาเป็นทางการเท่านั้นครับ


...ที่สำคัญผมจำได้คำหนึ่งของท่าน รมต.ประชา ประสพดี ท่านบอกว่ารอการหารือกฤษฎีกาและ กกต.ก่อน ยังไรเสียถ้าตอบมาท่านไม่ขัด และถ้าไม่ทันปีใหม่ก็อาจจะเป็นวันสงกรานต์แทน(ถือว่าเป็นปีใหม่ไทยครับ ท่านมองการไกลจริงๆ)เพราะเป็นปีใหม่ไทยเช่นเดียวกัน ขอบคุณท่าน รมต.ประชา ประสพดี ครับเมื่อไหร่ที่ท่านลงนาม ผมจะนำทีมคนท้องถิ่นไปขอบคุณท่านด้วยตัวเองพร้อมดอกไม้จากตัวแทนคนท้องถิ่นทุกจังหวัดครับพร้อมคำขอบคุณที่จะมอบให้แก่ท่าน ที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับคน อปท.ครับ


..ผมเองเพิ่งขับรถกลับจากอุบลราชธานีถึงบ้านนครนายกตอน ๒๓.๐๐ น.ขอถ่ายทอดความก้าวหน้าเท่านี้ก่อนครับ..
ด้วยความเคารพและขอขอบคุณทุกๆท่านที่เกี่ยวข้อง


ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา
๔/๓/๕๗
๐๐.๔๐ น.

 

- สมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี

www.ubonlocalgov.org

พบท้องถิ่นจังหวัดหารือแนวทางประเมิน ปลัด อบต.8ใหม่

ร่วมเรียกร้องระเบียบโบนัสท้องถิ่นทั่วประเทศ

โคงการศึกษาดูงาน หลวงพะบาง สปป.ลาว

: